Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Ích lợi không ngờ của tỏi mọc mầm với sức khỏe

Thông thường, các hoa quả mọc mầm hầu hết đều nảy sinh chất độc, thậm chí là kịch độc như khoai tây. Nhưng tỏi đen mọc mầm lại có rất nhiều chức năng đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các nhà khoa học cho thấy thêm, thành phần của củ tỏi mọc mầm có rất nhiều chất chống lại những vi rút tấn công thể trạng. Độc đáo, trong tỏi đen mọc mầm có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh (được chuyển hóa từ khi chưa mọc mầm sang mọc mầm) giúp chặn đứng những bệnh do vi khuẩn, virus. => công dụng tỏi đen


Chống các bệnh ung thư

Không chỉ tốt cho sức đề kháng, tỏi đen mọc mầm còn là khắc tinh của ung thư, là mùi vị thuốc thiên nhiên phòng chống căn bệnh nguy hại này. Quy trình nảy mầm trong củ tỏi kích ứng sản sinh chất phytochemical, có thể chặn sự lây nhiễm của những tế bào ung thư ác tính và kìm chế hoạt động của các chất gây bệnh ung thư trên thân thể. Ngoài ra, củ tỏi cũng sản sinh một lượng lớn những chất chống gốc oxy tự do - 1 trong những lí do chính cho sự hình thành của bệnh ung thư.

Bảo đảm hệ tim mạch

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí ACS' Journal of Agricultural and Food Chemistry mới đây cũng cho thấy thêm, những củ tỏi đã mọc mầm 5 ngày có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn tỏi tươi. Cũng tương tự cách phytochemicals ngăn hoạt động của những chất gây bệnh ung thư, tỏi mọc mầm cũng tăng mạnh hoạt động của enzym và chặn lại các hoạt động xảy ra sự hình thành mảng bám - tác nhân gây nên bệnh tắc nghẽn tim, bảo đảm an toàn thân thể khỏi những cơn đau tim.

Phòng tránh đột quỵ

Tỏi đen mọc mầm đem đến chất anjoene - chất phòng tránh sự hình thành của các cục máu đông. Ngoài ra, chất nitrit trong củ tỏi giúp làm co và giãn động mạch. Cả hai chất hoạt động song song giúp đánh lại sự hình thành của những cơn đột quỵ.

Chống lão hóa

Mọi người đều biết rằng chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa lão hóa sớm bằng phương pháp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nhưng theo nghiên cứu được ra mắt trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi đen mọc mầm không những chặn lại sự xuất hiện của những nếp nhăn mà vẫn có thể phòng ngừa sự suy thoái của những cơ quan trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn

Nâng cao sức đề kháng

Nếu phụ nữ thường xuyên bị cảm lạnh và ho hoặc viêm thì củ tỏi là một phương thuốc hữu hiệu. ấy là bởi vì mầm tỏi, nhất là loại đã mọc mầm 5 ngày, cung cấp cho thân thể chất chống oxy hóa, tiêu diệt sự nhiễm trùng cho những tế bào trong cơ thể.các chất chống oxy hóa theo lần lượt tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn gái bằng phương pháp đảm bảo những tế bào rất có vai trò diệt viêm nhiễm. Việc ăn củ tỏi đã mọc mầm sẽ giúp “ngừng ngay lập tức” những dấu hiệu về ngộ độc thực phẩm như đi tả hay đau bụng khi ăn phải thức ăn không rõ xuất xứ.

http://news.zing.vn/toi-moc-mam-than-duoc-bao-ve-co-the-post557649.html

Share this

0 Comment to "Ích lợi không ngờ của tỏi mọc mầm với sức khỏe"

Đăng nhận xét