Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ăn tỏi hàng ngày mang lại những hiệu quả gì?

Tỏi là dòng thức ăn ngon và thường thấy, được không ít bạn yêu thích. Những món ăn mong muốn ngon và mặn mà mùi vị thì không nên thiếu tỏi đen.

Theo địa chỉ y khoa Maryland, một người lớn khỏe mạnh có khả năng tiêu thụ khoảng 4 tép tỏi hàng ngày, mỗi tép tương đương 1 g.

Dù mọi người tiêu thụ củ tỏi với hình thức nào, như bột, ăn sống, nấu chín, dầu tỏi đen, chúng đều mang lại những lợi ích đáng bất ngờ cho sức khỏe.

>>> Tham khảo: công dụng tỏi đen


Trị mụn trứng cá

Theo Medical Daily, ít người biết rằng củ tỏi là một trong số dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên đạt  hiệu quả cao. Hợp chất hữu cơ allicin trong tỏi có khả năng cản trở sự hoạt động của các gốc tự do và triệt tiêu vi sinh vật.

Ở dạng phân hủy, allicin chuyển hóa thành axit sulfenic, tạo phản ứng nhanh chóng với các gốc tự do, giúp phòng chống sẹo mụn, các bệnh ngoài da và dị ứng.

Giúp sức trị rụng tóc

Hàm lượng lưu huỳnh cao của tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và bình phục tóc.

1 nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí Da liễu Ấn Độ bắt gặp một loại gel có chứa tỏi giúp điều trị hiệu quả bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Trị cảm cúm thường ngày

Dùng tỏi nhiều lần giúp thể trạng chống lại cơn cảm lạnh thường ngày.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Advances In Therapy, việc Bổ sung củ tỏi thường xuyên giúp đem đến nhiều allicin, làm giảm tới 63% khả năng bị cảm cúm.

Đặc biệt điều này có thể giúp giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có thể giảm xuống còn 1,5 ngày.

Giảm huyết áp

Ăn tỏi đen thường xuyên giúp thể trạng duy trì mức áp huyết ổn định. những loại hoạt chất trong tỏi đen có thể làm giảm huyết áp tương tự như các loại thuốc chuyên sử dụng khác.

Theo ước tính đăng trên tạp chí Khoa học về dược phẩm Pakistan, khoảng 600-1.500 mg chiết xuất tỏi đem lại hiệu quả trong 24 tuần như loại thuốc Atenolol mà người cao áp huyết thường sử dụng.

Tuy nhiên, do tỏi có chứa polysulfides, những phân tử lưu huỳnh giúp kích thích việc chế tạo những tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp điều hành và kiểm soát áp huyết.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn

Phòng chống khả năng nhiễm phải bệnh tim mạch

Củ tỏi có thể giúp làm giảm khả năng mắc phải các bệnh về tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu LDL trong thân thể.

Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn (Mỹ) cho thấy tỏi đen làm giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan.

Ăn tỏi đen nhiều lần còn giúp quấy tan các cục máu đông, giảm nguy cơ biến chứng, nhồi máu cơ tim ở người bệnh.

Tăng cường năng suất tập luyện

Tỏi có tác dụng làm tăng năng suất và giảm sự mỏi mệt do tập thể dục. Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí dược lý và sinh lí học Ấn Độ, các bệnh nhân tim uống dầu củ tỏi trong 6 tuần sẽ giảm nhịp tim tới 12%.

Vấn đề này phố hợp với sự nâng cấp độ bền vật lý của bọn họ lúc tập máy chạy bộ.

Nâng cao hệ xương

Tỏi có chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu dụng cho hệ xương như kẽm, maangan, vitamin B6, vitamin C. Risa Groux: “tỏi có chứa lượng mangan cao, trong đấy bao gồm các enzyme và chất chống oxy hóa cấp thiết cho sự hình thành xương, các mô kết nối, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi".

Tuy nhiên, tỏi còn hỗ trợ chậm quá trình loãng xương ở chị em bằng cách làm tăng lượng nội tiết tố estrogen.

Theo thành phẩm báo cáo đăng bên trên tạp chí Phytotherapy Research, dầu củ tỏi có chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng hệ xương chắc chắn.

Share this

3 Responses to "Ăn tỏi hàng ngày mang lại những hiệu quả gì?"

  1. Phương pháp giảm cân bằng trà đennày không được mọi người nhắc đến nhiều do ở Việt Nam loại trà đen này không được phổ biến. Gần đây thị trường trà đen ở dạng túi lọc ở Việt Nam đang có xu hướng tăng dần lên.
    Cà phê là loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích hay thậm trí là không thể thiếu đối với nhiều người. Ngoài những tác dụng như: tránh bị buồn ngủ, tăng huyết áp, hệ miễn dịch khỏe hơn, tăng cường trí não, giảm stress trầm cảm,... Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách uống cà phê giúp giảm cânhiệu quả nhé.
    Giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc từ các phương pháp tự nhiên mà lại an toàn hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại chính ngôi nhà của mình. Bạn nên tham khảo các mẹo giảm cân dưới đây hoàn toàn rất dễ dàng thực hiện mà không phải sử dụng bất cứ loại thuốc nào cả.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đang tìm một chiếc bàn trang điểm nhỏ, với kích thước phù hợp với không gian hạn chế? Hãy cùng tham khảo mẫu bàn trang điểm nhỏ nhắn, xinh xắn tại đây nhé!
    http://noithatbom.com/ban-trang-diem-nho.html

    Trả lờiXóa
  3. Thành Trung Mobile khai trương chi nhánh, event thay pin đồng giá
    https://thanhtrungmobile.vn/thay-pin-xiaomi-mi-mix-2-special-emotion-2s.html

    Trả lờiXóa